Facebook Business คืออะไร

ใช้ Facebook ทำโฆษณาควรรู้จักสิ่งนี้ 

Facebook Business

สำหรับเจ้าของธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ ปัจจุบัน คนทราบกันดีกับพลังของ Facebook เป็นอย่างดี ณ ปัจจุบัน ปี คศ. 2020 มีการใช้งานมากว่า 2.7 พันล้านในหนึ่งเดือน จากข้อมูลนี้ ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้เจ้าของธุรกิจสนใจทำธุรกิจกับ Facebook

โดยทั่วไป เราสามารถสมัครบัญชี Facebook และสร้างเพจ (Page) เพื่อทำโฆษณาขายสินค้าและบริการได้อย่างฟรีฟแล้ว เรายังสามารถสร้างโฆษณาและกำหนดกลุ่มเป้าหมายในเชิงลึกได้อย่างง่ายดาย

คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถสร้างเพจ โดยใช้บัญชี Facebook เดียวสร้างได้แทบไม่จำกัด ทำให้เราสามารถสร้างและขายสินค้าได้อย่างหลากหลายแบรนด์ 

เกริ่นปูพื้นฐานมาตั้งนาน (สำหรับมือใหม่) คราวนี้มาทำความรู้จัก Facebook Business หรือ Facebook Business Manager กันเลยว่า มีประโยชน์อย่างไร


Facebook Business Manager คืออะไร

แปลให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ บัญชี Facebook ที่ใช้จัดการกับธุรกิจ โดยเฉพาะในเรื่องการจัดการบัญชี Facebook ที่มีมากกว่าหนึ่งบัญชี รวมทั้ง การจัดการเพจ ต่างๆ ที่เราสร้างขึ้น ทำให้เราสามารถบริการให้กลุ่มคน จัดการและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ประโยชน์ของ Facebook Business Manager

  • บริหารจัดการบัญชีเพจ (Page)
  • บริหารจัดการบัญชีโฆษณา (Ad Account)
  • สร้างกลุ่มเป้าหมายในเชิงลึก
  • สามารถเข้าถึงเครื่องมือในระดับสูง โดยเฉพาะรายงาน

สำหรับวิธีการสร้างบัญชี Facebook Business ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

วิธีสร้างบัญชี Facebook Business Manager

Create Facebook Business


  1. เข้าไปที่ URL https://business.facebook.com/
  2. คลิก สร้างบัญชี
  3. ใส่ชื่อบัญชีธุรกิจที่ต้องการ
  4. ใส่ข้อมูลเว็บไซต์
  5. ในหัวข้อ การใช้งานทางธุรกิจ ให้เลือก “โปรโมทสินค้าและบริการของตน” กรณีต้องการจัดการบัญชีของตนเอง หรือ เลือก “ให้บริการธุรกิจอื่น” กรณีทางเราเป็นตัวแทนการจัดการ (เอเจนซี่)
  6. คลิก “ส่ง”

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้เครื่องมือตัวช่วยในการบริการจัดการ Facebook Page แบบส่วนกลาง ทำให้ง่ายในการจัดการเพจต่างๆ แต่ถ้าใครมีเพียงเพจ เดียว ก็ไม่จำเป็นต้องสร้าง Facebook Business Manager ก็ได้

ตัวอย่างหน้าต่าง Facebook Business Manager

Facebook Business

จากภาพประกอบข้างต้น จะพบว่า เราสามารถจัดการโฆษณา หรือ Ad รวมทั้งตรวจสอบผลหรือรายงานได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะในหัวข้อ Business Settings จะทำให้เราสามารถเข้าไปเพจต่างๆ ที่เรามีการสร้างขึ้น และทำให้เราบริการจัดการได้ง่ายมากขึ้นเช่นกัน

Post a Comment

0 Comments