ทำความรู้จักไมโครซอฟท์ออฟฟิศ
Microsoft Office จะประกอบด้วยโปรแกรมหลายตัว โปรแกรมส่วนใหญ่ทุกๆ คนก็คงได้ใช้กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Microsoft Excel หรือ Microsoft Outlook เป็นต้น แต่จะใช้ครบหรือไม่นั้น ก็คงขึ้นกับงานของแต่ละคน
โปรแกรมในตระกูล Microsoft Office
- ไมโครซอฟท์เวิร์ด (Microsoft Word)
- ไมโครซอฟท์เอ็กเซล (Microsoft Excel)
- ไมโครซอฟท์พาวเวอร์พอยด์ (Microsoft PowerPoint)
- ไมโครซอฟท์แอคเซส (Microsoft Access)
- ไมโครซอฟท์เอาท์ลุค (Microsoft Outlook)
- ไมโครซอฟท์พับบลิชเชอร์ (Microsoft Publisher)
- ไมโครซอฟท์วิซิโอ (Microsoft Visio)
- ไมโครซอฟท์วันโน๊ต (Microsoft One Note)
Microsoft 365 คืออะไร
Microsoft 365 หรือชื่อเดิมคือ Office 365 คือ การให้บริการใช้งานบนระบบคลาวด์จากบริษัท Microsoft ซึ่งจะมาพร้อมกับโปรแกรม Office และบัญชีอีเมล ที่เราสามารถชำระเงินเป็นรายเดือน แทนการซื้อ Licenses ของโปรแกรม นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับพื้นที่ขนาดใหญ่มาก มากถึง 1TB (ณ ตอนนี้) ส่วนนี้เราเรียกว่า OneDrive
ในแต่ละเวอร์ชั่นก็อาจมีการทำตลาดที่แตกต่างกันออกไป
คุณทราบหรือไม่ว่า ปัจจุบัน สามารถใช้งานไมโครซอฟท์ออฟฟิศได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง แถมได้อัพเกรดฟรีตลอด แต่นั่นเราจำเป็นจะต้องซื้อบริการ Microsoft 365 จาก Microsoft เสียก่อน และการใช้งานก็จะใช้ผ่านเว็บนั่นเอง เพียงแค่มี user name และ password ก็สามารถทำงานได้ทุกที่ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
0 Comments