อินสตาแกรม คืออะไร

อีกหนึ่งเครือข่ายสังคมออนไลน์

Instagram logo

อินสตาแกรม (Instagram) หรือ เรียกย่อๆ ว่า ไอจี (IG) เป็นโปรแกรมสำหรับการแบ่งปันรูปภาพและวีดีโอสั้นๆ ในช่วงแรกๆ จะเน้นภาพถ่ายย้อนยุค แต่ใช้ได้เฉพาะอุปกรณ์ของค่ายแอปเปิ้ล ในเดือนตุลาคม 2553 และต่อมาก็ให้บริการบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ในเดือน เมษายน 2555

คุณทราบหรือไม่ว่า Facebook นำโดยมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้เข้ามาซื้อกิจการอินสตาแกรมในปี เมษายน พ.ศ. 2555 ด้วยงบประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว


ความสนุกในการใช้อินสตาแกรม

Instagram Plants
  • โพสต์ภาพและวีดีโอคลิปสั้นๆ
  • รองรับการโพสต์ข้อความใต้รูปภาพหรือวีดีโอ
  • รองรับการ Like และ Folllow
  • รองรับการสือสารและตอบกลับ
  • รองรับการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน
  • รองรับการเปิดดูภาพระบบคอมพิวเตอร์
  • รองรับการค้นหาผ่านแฮชแท็ก (#)
  • รองรับการ Saved ภาพที่เราถูกใจ (ไว้ดูคราวหน้า)


วิธีใช้งานอินสตาแกรม

เริ่มต้น แนะนำให้ดาวน์โหลดแอปมาบนสมาร์ทโฟนของเราก่อน จากนั้น ก็เริ่มใช้งานการสมัครและกรอกรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นของเรา จากนั้น ก็สามารถเริ่มโพสต์รูปภาพได้เลย

สิ่งสำคัญในการโพสต์ทุกครั้ง เราควรจะใส่แฮชแท็ก (Hashtag)  ซึ่งมีสัญลักษณ์คือ "#" นำหน้าข้อความที่เราโพสต์ เพื่อบ่งบอกว่ารูปภาพที่เราโพสต์นั้น เกี่ยวข้องกับอะไร การใส่แฮชแท็ก สามารถใส่ได้มากว่ากว่าหนึ่งในการการโพสต์แต่ละครั้ง และจะต้องมีเว้นวรรคระหว่างแฮชแท็กด้วย

ตัวอย่างการใส่แฮชแท็ก

  • #ไม้มงคล
  • #ไม้หายาก
  • #แคคตัส

ในการใช้งานในช่วงแรกๆ แนะนำให้ไป Follow คนอื่นๆ ที่มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับเรา และอาจทำให้ผู้ที่เรา Follow อาจมาติดตามเราได้เช่นกัน ทั้งนี้ ถ้ารูปภาพที่โพสต์ถูกใจของฝ่ายตรงข้าม 


ทำการตลาดผ่านอินสตาแกรม

สืบเนื่องจากความนิยมของการใช้งานอินสตาแกรม ทำให้มีการโฆษณาผ่านดาราและผ่านผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตาม (Followe) มากๆ  นอกจากนี้ เจ้าของสินค้าและบริการ ก็มีการใช้ช่องทางนี้ ในการขายสินค้าและบริการด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ ทางอินสตาแกรมเอง ก็ยังมีการให้บริการโฆษณาผ่านอินสตาแกรมโดยตรงเช่นกัน ลองสังเกตดีๆ เวลาที่เราเปิดดูรูปภาพ บางครั้ง ก็จะชื่อคำว่า Sponsor ซึ่งหมายถึงโฆษณา นั่นเอง

Post a Comment

0 Comments